Có lẽ lời khuyên tối ưu nhất trong nhiếp ảnh hay ở bất kì lĩnh vực nào sự tin tưởng vào trực giác của mình. Chúng ta đều có trực giác và chắc chắn đó là một dụng cụ vô cùng hữu ích.

Hãy tận dụng những kiến thức có sẵn kèm theo nhiều thử nghiệm thành công từ những người khác. Chúng tôi mong rằng với một số hướng dẫn chụp ảnh khách sạn, nhà hàng sau đây sẽ giúp bạn thành công hơn trong những bức ảnh của mình.

Đối phó với những tương phản khắc nghiệt

Một lý do khiến rất nhiều người ngại chụp ảnh nội thất là những thay đổi giá trị mạnh mẽ giữa các khu vực sáng và tối.

Máy ảnh hiện đại có thể xử lý vấn đề này khá tốt như đã đề cập ở trên. Nhưng nếu sự tương phản quá lớn (ánh sáng từ cửa sổ so với vùng tối), hãy giữ cửa sổ ra khỏi khung hình, hạ màn cửa sổ hoặc hạ thấp các sắc thái. Trong bất kỳ trường hợp nào, hãy bật đèn trong phòng lên.

Nó không chỉ làm sáng nội thất mà còn tạo không khí cho căn phòng. Trừ khi căn phòng có hướng nhìn đặc biệt, nếu không bạn không nhất thiết đưa cửa sổ vào khung hình. Hãy tập trung vào căn phòng.

Nếu bắt buộc phải chụp cả cửa sổ, hãy cân nhắc thời gian trong ngày. Sáng sớm hoặc buổi tối có ánh sáng nhẹ nhàng hơn. Chụp ảnh vào một ngày nhiều mây nghe có vẻ không thuyết phục, nhưng sự bình yên của ánh sáng ban ngày màu xám sẽ làm cho ánh đèn trên tường hoặc những chiếc bàn cạnh giường hấp dẫn và ấm áp hơn.

Bằng cách đó, căn phòng của bạn sẽ trở nên sống động và trở thành ngôi sao.

 

Sắp xếp lại đồ nội thất

Một khi bạn đã tìm ra vị trí tốt nhất, hãy bắt đầu suy nghĩ như một nhà thiết kế sân khấu hay nhà thiết kế đồ hoạ. Trong thực tế, công việc này giống “tạo” bức ảnh nhiều hơn là “chụp” ảnh. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm, đặc biệt là về nội thất hay hình ảnh cuối cùng sẽ trông như thế nào.

Trừ khi bạn đang chụp hình một phòng khách sạn mà thiếu không gian và nội thất được trang bị và không thể di chuyển, hãy tự sắp xếp lại một số đồ vật. Việc sắp này không phải để làm cho căn phòng khác với thực tế, mà để bức ảnh trở nên mạch lạc hơn.

Do góc rộng của thấu kính, bạn có thể đặt ghế, đèn và bàn theo cách độc đáo nhất, ở các góc xa nhất để chúng xuất hiện hài hòa hơn trong bức ảnh và giữ cho hình ảnh tổng thể được cân bằng. Cũng giống như những hình vẽ 3D hoặc các bức tranh mà chỉ có thể nhìn đúng từ một góc cụ thể. Trong trường hợp này, góc nhìn là máy ảnh.

Ảnh chụp nhà hàng

Độ sắc nét

Nếu sử dụng một ống kính góc rộng, bức ảnh sẽ sắc nét hơn. Nếu bạn quyết định chọn một ống kính ngắn hơn, thường từ 30 đến 50, hình ảnh sẽ trông tự nhiên hơn ngay từ đầu, sự lựa chọn này có thể ưa thích trong nhiều trường hợp. Nhưng ống kính càng ngắn, độ sâu trường càng ngắn (những khu vực không được tập trung sẽ bị mở hơn).

Trong nhiếp ảnh khách sạn, điều này thường không được sử dụng trừ khi cho một mục đích cụ thể. Hãy nhớ rằng, một khách hàng tiềm năng muốn nhìn xung quanh căn phòng và tự mình khám phá nó. Một độ sâu trường nông, dù trong nhà hay ngoài trời, có thể làm phân tâm nhiều người xem hơn khi thêm vào thử nghiệm.

Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Giữ các khu vực rộng lớn ngoài vùng tập trung thậm chí có thể tạo ấn tượng rằng có thứ gì đó cần phải giấu.

Cố gắng giữ hình ảnh sắc nét từ phía trước ra đến sau trừ khi bạn đang tập trung vào một đối tượng nhỏ và cụ thể hơn như một ly rượu vang hay chìa khóa phòng.

Ảnh chụp khách sạn

Xem xét định dạng ảnh bạn đang chụp

Ngoài việc chọn những chi tiết bạn muốn chụp trong một bức hình, việc biết rõ bức ảnh đó sẽ được sử dụng như thế nào không chỉ giúp mà còn có thể đem lại nguồn cảm hứng tuyệt vời.
Có thể bạn sẽ tìm được cảm hứng qua việc lựa chọn cách bố trí trang web, định dạng của tài liệu quảng cáo và các phương tiện khác.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh chụp phải trông thật tuyệt trên trang web của bạn. Và thậm chí phải hơn thế nữa trên so các phương tiện khác, màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, nó giống như một không gian trong không gian.

Đặc biệt là ngày nay với những thiết kế thông minh cung cấp một loạt các khả năng với đầy đủ chiều rộng hoặc thậm chí toàn màn hình. Và đừng quên rằng nó luôn sẵn sàng cắt ảnh của bạn hoặc chỉ hiển thị một phần bức ảnh.

Cắt một bức ảnh góc rộng ở trên cùng và dưới cùng có thể mang lại hiệu quả ấn tượng. Nhiều hình méo sẽ bị bỏ khỏi khung hình và hình ảnh sẽ trở nên yên bình hơn. Ngay cả khi không phải định dạng 3D, bạn vẫn sẽ có ấn tượng như không gian ba chiều.

 

Bên ngoài phòng khách sạn

Có nhiều khoảng không tự do hơn bên ngoài phòng khách sạn. Bạn có thể đi lang thang và thử nhiều góc độ hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ chụp lại càng nhiều chi tiết vào ảnh càng tốt và cố gắng chụp những bức ảnh tạo ra không gian trên trang web hoặc trong tài liệu quảng cáo.

Nếu bạn thực sự có nhiều điều để thể hiện, như khu vườn lớn, hồ bơi, sân hiên, hãy thoải mái chụp. Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy nhiều, nhưng tùy thuộc vào cách bạn sử dụng và cắt ảnh mà chúng sẽ đem lại ảnh hưởng lớn.

Tuy nhiên, nếu khách sạn của bạn không nằm ở vị trí hấp dẫn, đừng cố gắng làm mọi thứ trở nên đẹp hơn thực tế cũng như cố giấu mọi thứ. Thay vào đó, hãy di chuyển máy ảnh gần lối vào hơn và cho biết những dịch vụ khách sạn  của bạn cung cấp.

Như đã đề cập, việc tìm ra những ý tưởng đúng về cách chụp ảnh khách sạn có thể giúp khám phá hoặc thậm chí xác định lại những điểm mạnh và đặc điểm của những gì bạn cung cấp cho khách hàng. Tất cả các công việc xây dựng, trang trí nội thất và điều hành một khách sạn được tập trung lại ở vài tấm ảnh có ích cho việc kinh doanh.

 

Thống nhất danh mục chụp ảnh

Có bao nhiêu bức ảnh cần chụp phụ thuộc vào kích thước của khách sạn, sự đa dạng của phòng hoặc ngân sách.

Nếu ngân sách hạn chế, hãy tập trung vào các khía cạnh quan trọng và tạo ra những bức ảnh đã đề cập ở trên. Ví dụ, một bức ảnh về bên ngoài khách sạn, lối vào, phòng ăn sáng và tất nhiên là các phòng.

Nhưng quyết định này phụ thuộc nhiều vào chủ khách sạn. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã thống nhất được một danh sách nêu rõ những gì sẽ được chụp.