Chụp ảnh doanh nghiệp

Hiện nay, vì sự phát triển mạnh mẽ của Internet trong thế giới kinh doanh các doanh nghiệp lớn và nhỏ cũng nỗ lực xây dựng một hình ảnh tích cực trên thị trường, củng cố hình ảnh doanh nghiệp bền vững. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự đạt được hiệu quả khi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.Vậy vấn đề nằm ở đâu? Doanh nghiệp đã thực sự hiểu rõ chụp ảnh doanh nghiệp có tác động ra sao hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về loại hình quảng cáo này.

Chụp ảnh doanh nghiệp là gì?

Là dạng hình thức chụp ảnh được sử dụng cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị của các doanh nghiệp. Trong khi ảnh quảng cáo được dùng để bán sản phẩm và dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp phục vụ để xây dựng và nâng cao tên tuổi thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

Lợi ích chụp ảnh doanh nghiệp

Tạo dựng nhận thức khách hàng là một trong những phần quan trọng nhất trong việc thúc đẩy các chiến lược kinh doanh, giúp có được nhiều khách hàng hơn vào doanh nghiệp. Chụp ảnh doanh nghiệp đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội, có thể dễ dàng thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao về mặt doanh số bán hàng. Đây là một trong những cách hiệu quả và phổ biến để tăng cường hiệu quả kinh doanh vì tính chất phát triển rộng rãi. Bằng cách sử dụng những bức ảnh chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tạo ra nhận thức giữa khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nổi bật hình ảnh thương hiệu có một bức ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hoặc hình ảnh tóm tắt thương hiệu sẽ đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng có ấn tượng đầu tiên đầy tích cực. Hình ảnh chân dung doanh nghiệp thể hiện hiệu quả về mặt tính cách và môi trường làm việc của doanh nghiệp xây dựng. Việc đầu tư vào các bức ảnh chuyên nghiệp của riêng doanh nghiệp sẽ thực sự giúp tăng cường thương hiệu và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh kinh doanh.

Kết nối thuận tiện với khách hàng và đối tác, nó khiến cho người xem cảm thấy thoải mái hơn và khuyến khích họ kết nối với doanh nghiệp, nhờ việc xây dựng niềm tin và độ tin cậy cao với khách hàng hay đối tác và nó minh chứng cho việc doanh nghiệp thực sự quan tâm đến cảm nhận của họ. Không chỉ khuyến khích kết nối mà còn sử dụng làm công cụ xây dựng kết nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng, với đối tác.

Đại diện tổng quan cho doanh nghiệp như là hình thức marketing giới thiệu tổng quan nhất về doanh nghiệp từ thành phần, cơ cấu, năng lực doanh nghiệp,.. trở nên hấp dẫn và nhiều thông tin trực quan sinh động hơn việc viết nội dung giới thiệu doanh nghiệp một cách cứng nhắc, đem lại cảm giác nhàm chán cho người đọc

Các loại chụp ảnh doanh nghiệp

Trong khi nhiếp ảnh doanh nghiệp có thể mang đến cho tâm trí người xem một hình ảnh của một CEO công ty trong bộ vest chỉnh chu hoặc hình ảnh tập thể nhân viên,…có rất nhiều loại hình chụp ảnh doanh nghiệp. Dưới đây là các loại nhiếp ảnh khác nhau của chụp hình doanh nghiệp:

  • Chân dung truyền thống 

Chụp ảnh chân dung truyền thống sẽ luôn là một phần quan trọng của nhiếp ảnh doanh nghiệp. Nó được sử dụng nhiều trên các nền tảng của doanh nghiệp từ các thiết kế ấn phẩm quảng cáo, thiết kế hồ sơ doanh nghiệp. Vì vậy, khía cạnh truyền thống của những hình ảnh chân dung này gồm các yếu tố như bối cảnh, khung ảnh, bố cục,.. Các bức chân dung có thể là toàn thân hoặc ít nhất từ đầu đến vai đối tượng với bối cảnh trung tính.

  • Chân dung có bối cảnh

Lấy các yếu tố của bức ảnh chân dung truyền thống nhưng có sự kết hợp với khung cảnh phía sau chủ thể có ý nghĩa. Việc chủ đề nằm trong một bối cảnh sẽ đặc tả được họ là ai, vai trò của họ trong doanh nghiệp hoặc về chính doanh nghiệp. Có xu hướng liên quan đến một chút sáng tạo và lập kế hoạch hơn so với việc thực hiện chụp chân dung truyền thống. Bởi vì cả nhiếp ảnh gia lẫn doanh nghiệp đều phải xem xét chủ đề muốn kể với bức chân dung và chọn một môi trường phù hợp dựa trên bức chân dung đó.

  • Nhiếp ảnh sự kiện công ty

Các sự kiện công ty bao gồm buổi triển lãm thương mại, hội nghị, các dịp lễ đặc biệt,.. Các bức ảnh chụp sự kiện doanh nghiệp liên quan đến việc địa điểm tổ chức, hình thức trang trí, các khoảnh khắc quan trọng hay cảm xúc tự nhiên và quan trọng nhất là lưu giữ được hình ảnh của những người tham dự.

Với kiểu chụp sự kiện này, nhiếp ảnh gia thường chụp kín đáo để không làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người được chụp. Ghi lại hình ảnh nổi bật mà không làm gián đoạn quá trình diễn ra sự kiện, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và tạo ra những hình ảnh chân thật nhất.

  • Chụp hình sản phẩm và dịch vụ thương hiệu

Với mục đích khách hàng nắm bắt sản phẩm của doanh nghiệp hoặc dịch vụ mà họ cung cấp nhưng theo lối chụp hình quảng cáo thương mại. Mục tiêu chụp hình dạng sự kiện này là nhằm quảng cáo sản phẩm mới hay dịch vụ mới cho khách hàng từ đó thu hút khách hàng tham gia với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp. Đây là sự khác biệt tinh tế, là ranh giới giữa nhiếp ảnh công tychụp hình thương mại.

  • Chụp hình môi trường doanh nghiệp 

Các doanh nghiệp thường chia sẻ môi trường làm việc với khách hàng thông qua các hình ảnh có thể được sử dụng trực tuyến, trong các thiết kế ấn phẩm quảng cáo. Các nhiếp ảnh gia sẽ chụp lại các yếu tố độc đáo trong môi trường làm việc, các điểm nhấn ấn tượng dùng để thu hút nguồn nhân lực tiềm năng và thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp vốn có của doanh nghiệp.

Chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh doanh nghiệp

Quản lý thời gian: Lên lịch thời gian kế hoạch cho buổi chụp hình, đảm bảo thời gian chụp không vượt quá lịch trình cũng như các nhiếp ảnh gia có đủ thời gian để chỉnh sửa ảnh hoàn thiện. Lập ra kế hoạch thời gian dự phòng để tránh các sự cố xảy ra ngoài ý muốn gây ảnh hưởng đến tiến trình chụp hình doanh nghiệp.

Tạo ra lịch trình chi tiết: Bao gồm từ nguồn nhân lực đến thời gian, các yếu tố ảnh hưởng như vậy mọi người có liên quan đều sẽ nắm được hướng đi của buổi chụp hình diễn ra như thế nào. Cung cấp cho mọi người các hướng dẫn về quần áo, địa điểm, đề cập thời gian chụp để có thể sắp xếp lịch trình công việc cho phù hợp.

Lập danh sách: Tạo một danh sách cụ thể về: cảnh tổng thể, người tham gia, đạo cụ cần thiết, đạo cụ hỗ trợ,… một cách khoa học mà vẫn đảm bảo tính đầy đủ cho buổi chụp.

Trang phục: Trang phục kinh doanh nên được sạch sẽ, được ủi phẳng và đẹp mắt. Tông màu và màu sắc, cũng như thiết kế đơn giản kết hợp hài hoà với nhau. Có thể thêm một chút hoa văn trên cà vạt hoặc khăn quàng cổ để vẫn không mất đi tính năng động, sáng tạo của bộ hình.

Những sai lầm khi chụp hình doanh nghiệp

Chụp mờ ảnh: Nguyên nhân lớn nhất của ảnh mờ là có sự chuyển động trong khi chụp. Điều này bao gồm mờ từ chuyển động máy ảnh và mờ từ chuyển động của chủ thể. Nguyên nhân lớn thứ hai của mờ ảnh  đến từ các lỗi tập trung chụp ảnh.

Vị trí chụp sai: Đơn giản là theo thói quen chụp ảnh và không suy nghĩ hướng chụp xác định, nhiều nhiếp ảnh gia thường chụp ảnh trong khi giữ máy ảnh của họ ở vị trí ngang, mà không lấp đầy khung hình với đối tượng chủ thể.

Background không hợp lý: Đây có thể là sai lầm nhiếp ảnh thường xuyên nhất trong tất cả. Mục đích chụp ảnh có thể ảnh hưởng đến khung nền của chủ thể khi chụp ảnh, nếu không xác định được thì sẽ gây ra sự mất liên kết giữa vật thể và khung nền. Tránh các nền làm mất tập trung khỏi vật thể hoặc các nền ảnh gửi sai thông điệp, tốt hơn là giữ cho nó đơn giản hơn để làm nổi bật trung tâm hình.

Cài đặt camera sử dụng sai: Sai lầm này dễ mắc phải khi nhiếp ảnh gia không thực sự hiểu mỗi cài đặt trong máy ảnh hỗ trợ gì cho việc chụp ảnh trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ta còn tuỳ thuộc vào máy ảnh có thích hợp với loại hình thức chụp hình về tính năng cài đặt và có cần công cụ hỗ trợ bên ngoài hay không.

Điều quan trọng là giao tiếp với khách hàng bằng hình ảnh doanh nghiệp là một khoản đầu tư có hiệu quả bền vững về mặt xây dựng thương hiệu. Hình ảnh doanh nghiệp chất lượng cao là điều bắt buộc trong quảng cáo trực tuyến hình ảnh ngày nay và mô tả một hình ảnh không chuyên nghiệp thực sự có thể làm ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp trong thời gian dài.

Dịch vụ chụp ảnh doanh nghiệp

Đơn vị sáng tạo của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm về nhiếp ảnh tùy chỉnh để tiếp thị, bao gồm các bức ảnh sản phẩm công nghệ, chân dung điều hành, kiểu dáng thực phẩm và ảnh chụp sản phẩm hàng tiêu dùng,..Khách hàng có được nội dung thương hiệu sáng tạo, tiết kiệm chi phí. Chúng tôi đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu trong mỗi lần chụp và cung cấp các gói dịch vụ đơn giản để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Các nhiếp ảnh gia của chúng tôi đều am hiểu sâu về ánh sáng, thiết lập vài đặt và sự phức tạp của chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp chân thực và trung thực cho các thương hiệu.

Tại picture.vn có một con mắt tuyệt vời cho công việc chụp hình doanh nghiệp và biết cách tận dụng tối đa những gì có sẵn.

Quy trình chụp ảnh doanh nghiệp

Tiếp nhận thông tin khách hàng: Giao tiếp với doanh nghiệp để lắng nghe yêu cầu, hiểu chính xác những gì khách hàng của doanh nghiệp cần. Để đạt được điều đó, tiếp nhận chi tiết cụ thể chắc chắn ý tưởng triển khai phù hợp với mong muốn doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đưa ra ý tưởng thực hiện: Tiến hành tìm hiểu về doanh nghiệp, loại hình theo yêu cầu của doanh nghiệp để đưa ra những ý tưởng chụp hình, concept, bố cục, màu sắc, địa điểm phù hợp với nhu cầu và ngân sách doanh nghiệp triển khai. Điều cần thiết là đặt mục tiêu để đảm bảo rằng có được kết quả nổi bật và phong cách của hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Có được lịch trình chi tiết trước giúp tránh các vấn đề rủi ro có thể phát sinh vào ngày chụp ảnh.

Thực hiện chụp ảnh doanh nghiệp: Tiến hành xây dựng bối cảnh, concept và chụp theo yêu cầu thoả thuận phía doanh nghiệp đưa ra.

Chỉnh sửa hậu kỳ: Chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng hình ảnh dựa theo nhu cầu của khách hàng.

Bàn giao sản phẩm: Chắc chắn gửi toàn bộ file gốc cho khách hàng khi hình ảnh doanh nghiệp đã hoàn thiện chỉnh chu.

Picture.vn là dịch vụ chụp hình doanh nghiệp chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên môn cao, giúp doanh nghiệp truyền đạt giá trị và câu chuyện doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn đang còn chần chừ tìm hiểu về loại hình thức quảng cáo này hãy liên hệ với picture.vn để được giải đáp những thắc mắc cũng như lựa chọn giải pháp tốt nhất đến cho bạn.