Chụp ảnh món ăn

Khi bắt đầu lựa chọn tự chụp đồ ăn hay thuê các dịch vụ chụp hình bên ngoài, không thiếu các lựa chọn dịch vụ chụp ảnh đồ ăn cho  doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp cần một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp từ thực phẩm sinh động, bữa ăn hấp dẫn hay nguyên liệu tươi, hãy đọc qua bài viết này để khám phá xem chụp ảnh thực phẩm có thể là con đường phát triển tạo ra giá trị cho doanh nghiệp hay không nhé!

Chụp ảnh đồ ăn là gì?

Nói một cách đơn giản, là chụp ảnh tĩnh về đồ ăn. Nhưng đó không phải là toàn bộ khái niệm. Giống như bất kỳ loại hình nhiếp ảnh nào khác, chụp ảnh đồ ăn là một nghệ thuật, mang đến ‘hơi thở’ tạo thêm khía cạnh mới cho cuộc sống. Hữu ích cho các mục đích thương mại, đặc biệt là để quảng cáo sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm. Các nhà hàng sử dụng hình ảnh món ăn trong thiết kế thực đơn và quảng cáo đem lại chân thực và hấp dẫn hơn.

Lợi ích chụp ảnh đồ ăn

Chụp ảnh món ăn là một cách để khai thác mối liên hệ giữa khách hàng với món ăn và truyền tải hương vị, trải nghiệm hoặc tâm trạng đi kèm với món ăn. Thực phẩm có thể trông không hấp dẫn hoặc hấp dẫn tùy thuộc vào cách chụp ảnh. Vì vậy, công việc của hình ảnh đồ ăn là kể đúng câu chuyện hình ảnh thương hiệu.

Hình ảnh có thể được sử dụng để quảng bá món ăn của thương hiệu theo nhiều cách. Những bức ảnh chuyên nghiệp về từng bữa ăn hoặc làm nổi bật những món ăn phổ biến bằng những hình ảnh đặc biệt. Bằng cách này, khách hàng có xu hướng đặt hàng nhiều hơn vì hình ảnh món ăn thu hút sự chú ý.

Khách hàng muốn biết những gì họ sẽ nhận được. Việc có những bức ảnh đồ ăn đẹp trên trang web hay thực đơn cho thấy sự chuyên nghiệp và tạo niềm tin thương hiệu với khách hàng.

Với doanh số tăng lên, chuyển đổi tăng lên. Một menu dựa trên ảnh sẽ chuyển đổi nhiều hơn một chỉ dựa trên văn bản. Mắt ăn trước miệng và hình ảnh chuyên nghiệp trong thực đơn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, mong muốn nếm thử món ăn.

Chức năng của hình ảnh đồ ăn là thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích sự thèm ăn của họ và kích hoạt cơn đói thị giác. Nếu liên hệ đầu tiên của họ với thương hiệu là với những bức ảnh chất lượng cao, hấp dẫn thì khách hàng sẽ nhớ đến mỗi khi có nhu cầu.

Các loại chụp ảnh thức ăn phổ biến

Chụp theo concept để làm quảng cáo trên mạng xã hội

Loại kiểu chụp này xuất hiện nhiều trên các nền tảng truyền thông, có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để chụp được những bức hình thức ăn sáng tạo đều hướng tới truyền đạt giá trị thương hiệu của sản phẩm. Đồng thời đề cao chất lượng hình ảnh phải ở mức chuyên nghiệp để đáp ứng được thị hiếu khách hàng. Trong trường hợp này, loại nhiếp ảnh thực phẩm dựa trên lối sống nhiều hơn, có nghĩa là hình ảnh không nhất thiết phải bán một sản phẩm và/hoặc dịch vụ cụ thể. Thay vào đó, mục đích của hình ảnh là giúp hướng đến tâm trạng hoặc cảm giác nhất định.

Chụp nền trắng để thiết kế menu, bao bì 

Đây là hình thức khách hàng nhận thấy hằng ngày nhiều nhất trong cuộc sống bao gồm bức ảnh đóng gói thực phẩm, loại nhiếp ảnh thực phẩm và phong cách này khá yêu cầu kỹ thuật. Đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải có kinh nghiệm kỹ thuật xử lý và làm các chi tiết tỉ mỉ về thực phẩm nổi bật khi chụp. Trình bày rõ ràng trong điều kiện ánh sáng tốt nhất có thể để hiện thị những gì bên trong về sản phẩm.

Lưu ý khi chụp ảnh đồ ăn

Chọn góc tốt nhất: Tùy thuộc vào chiều cao, hình dạng và kích thước của món ăn, nhiếp ảnh gia có thể chụp những khung hình thức ăn từ phía trên hoặc từ phía trước, nắm bắt tất cả các thành phần có trong sản phẩm chụp. .

Sử dụng các món ăn hình thức đẹp: Ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ bằng cách sử dụng những hình ảnh đồ ăn có hình thức đẹp mà khách hàng nhìn thấy liền tạo ra hiệu ứng thị giác kích thích.

Đừng lấn át thức ăn: Từ đạo cụ đến nền, sử dụng màu sắc và kết cấu sẽ lấy mất sự tập trung từ thực phẩm. Có thể nói bối cảnh và đạo cụ chỉ là các công cụ hỗ trợ. Kêt hợp sử dụng tông màu trung tính cho cả hai để có tính liên kết trong bức ảnh.

Bám sát một phong cách: Chụp ảnh thực phẩm phải nhất quán. Vì nó xây dựng bản sắc thương hiệu và tiết kiệm chi phí khi chi quá nhiều cho chụp ảnh từ nhiều phong cách khác nhau.

Hướng dẫn chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Về ánh sáng: Ánh sáng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất tạo ra nhiếp ảnh đồ ăn tuyệt vời, tất cả sự khác biệt trong một bức ảnh món ăn làm cho thức ăn trông hấp dẫn.

+ Ánh sáng tự nhiên: Mặc dù các nhà chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp thường chụp với ánh sáng nhân tạo, vì các nguồn tự nhiên có thể không đáng tin cậy. Tuy nhiên vẫn có thể chụp một số bức ảnh thực phẩm chất lượng bằng ánh sáng tự nhiên qua các tiêu chí như: nguồn và hướng ánh sáng phù hợp với đồ ăn, vị trí ánh sáng thích hợp, nhiệt độ màu và cân bằng trắng tương thích.

+ Ánh sáng nhân tạo: Không cần các thiết lập ánh sáng phức tạp, sử dụng chụp ảnh thực phẩm chuyên nghiệp với một lượng ánh sáng vừa đủ. Các thiết lập ánh sáng cung cấp hình ảnh tự nhiên và thức ăn trông thật hơn.

Về trang thiết bị:

+ Ống kính: Mặc dù một ống kính chính thường sẽ cung cấp hình ảnh sắc nét hơn, nhưng cũng cần có thêm một ống kính zoom khi chụp thức ăn để chụp ảnh chi tiết nhất. Xem xét bao gồm một ống kính có chức năng macro tích hợp cho những bức ảnh chi tiết hấp dẫn. Chú ý đến các ống kính có khẩu độ thấp hơn điều này sẽ cho phép chụp được một nền mờ đẹp.

+ Máy ảnh: Kích thước của cảm biến. Máy ảnh cảm biến bị cắt đã trở nên chất lượng rất cao, nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến tiêu cự của ống kính vì vậy cần ghi nhớ điều đó khi chọn loại máy ảnh phù họp khi chụp.

+Thiết bị khác: Sử dụng chân máy khi chụp thức ăn để tránh lắc máy ảnh và có thể chụp với tốc độ màn trập chậm hơn của điều kiện ánh sáng đòi hỏi. Một dây buộc cũng có thể cực kỳ tiện dụng, vì cho phép kiểm soát nhiều hơn trong cảnh và điều chỉnh trong khi vẫn chụp.

Về phong cách chụp có các yếu tố ảnh hưởng:

+ Thành phần: Kiểu dáng thực phẩm bắt đầu với các thành phần. Nếu đang chụp một món ăn có các thành phần có thể nhìn thấy, sẽ cho những thành phần đó được xác định rõ ràng và có hình dạng đẹp trong bức ảnh.

+ Đạo cụ: Đạo cụ không lấn át đối tượng chủ thể bằng cách sáng hơn hoặc kích thích trực quan hơn và chọn các đạo cụ hỗ trợ câu chuyện doanh nghiệp muốn kể.

+ Bố cục: Tất cả các quy tắc bố cục chụp ảnh thông thường cũng có thể được áp dụng cho nhiếp ảnh thực phẩm! Hãy nhớ rằng đôi mắt có xu hướng tự nhiên “đọc” một bức ảnh từ trái sang phải. Hãy xem xét điều này khi xây dựng bố cục ảnh, sắp xếp các yếu tố để các phần quan trọng nhất được nhìn thấy trước tiên. Quy tắc của một phần ba là một thủ thuật tạo kiểu thực phẩm tốt khác để ghi nhớ. Quy tắc của một phần ba cho thấy rằng chia thành phần thành một phần ba cả theo chiều ngang và chiều dọc, và đặt chủ thể chụp tại một trong các giao điểm của các đường hoặc dọc theo một trong các dòng cho một bức ảnh hấp dẫn trực quan.

Dịch vụ chụp ảnh món ăn

Picture.vn cung cấp một đội ngũ nhân viên tận tâm để nâng cao các dự án chụp ảnh món ăn của bạn. Chúng tôi biết điều gì là quan trọng, không chỉ để làm cho ảnh đồ ăn của bạn trông đẹp hơn. Chúng tôi còn tập trung vào bố cục, sự hấp dẫn tiếp thị, phông nền, góc độ, v.v.

Tiết kiệm chi phí với quy trình tất cả trong một. Chúng tôi không chỉ chụp ảnh. Bên cạnh đó, cung cấp thêm các loại hình chụp nghệ thuật và gắn kết chặt chẽ với các loại hình thức quảng cáo để xác định mục tiêu truyền thông cho dự án. Thông qua quá trình sắp xếp rõ ràng phong cách chụp ảnh nghệ thuật, đảm bảo rằng mọi chi tiết của dự án đã được cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng để có hiệu quả tối đa buổi chụp.

Một giải pháp thay thế giá cả phải chăng hơn là sử dụng dịch vụ chụp ảnh đồ ăn thiết kế menu của picture.vn. Nếu bạn muốn có được hình ảnh đồ ăn hấp dẫn phục vụ cho nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp, hãy lựa chọn picture.vn để có được những bức hình sáng tạo và chuyên nghiệp. Đưa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới bằng cách nhấn mạnh vào khía cạnh thành công của tâm lý khách hàng và văn hóa thị giác.