Enter your keyword

Chụp ảnh quảng cáo trang sức: Những lỗi thường gặp và cách phòng tránh

Chụp ảnh quảng cáo trang sức: Những lỗi thường gặp và cách phòng tránh

Chụp ảnh quảng cáo trang sức: Những lỗi thường gặp và cách phòng tránh

Chụp ảnh quảng cáo trang sức chưa bao giờ là đơn giản và thường mắc nhiều lỗi ngay cả với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Vậy những lỗi khi chụp ảnh trang sức là gì?

Nói đến đồ trang sức là nói đến chi tiết. Những bức ảnh đẹp, chất lượng cao để phô bày những chi tiết tinh tế là điều vô cùng cần thiết cho những trang web chuyên nghiệp, uy tín và ổn định. Điều mấu chốt là thể hiện sản phẩm một cách trung thực, vì khách hàng muốn biết về sản phẩm càng nhiều càng tốt, trước khi họ ra quyết định có mua hàng hay không. Hãy ghi nhớ điều đó trong khi chúng ta cùng nhau xem xét 10 cạm bẫy thường gặp mà những nhà nhiếp ảnh trang sức thường rơi vào khi tác nghiệp.

1. Chuẩn bị cẩu thả

Mặc dù hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, những khuyết điểm và chi tiết thừa có thể được loại bỏ khỏi thành phẩm của bạn sau khi chụp, việc chỉnh sửa như vậy rất tốn thời gian và đòi hỏi trình độ công nghệ khá cao. Thay vào đó, hãy nhớ bỏ những nhãn mác, dây và hình dán ra khỏi sản phẩm trước khi bạn bắt đầu chụp hình.

Tiếp theo, hãy kiểm tra sản phẩm và sửa chữa những khuyết điểm bạn nhận thấy; đôi khi trang sức bị thiếu vài viên đá hay hạt ngọc, và kẻ lười biếng sẽ gặp rắc rối to khi bỏ qua những thiếu sót dễ sửa bằng tay như vậy cho đến khi mở tấm hình ra trong Photoshop, vì sao chép không dễ như mọi người thường nghĩ, và việc chụp lại gây lãng phí thời gian quý báu có thể dùng vào việc khác. Sau khi sửa chữa thiệt hại, bạn cần lau chùi và phủi bụi sản phẩm thật kĩ. Ngay cả một chấm bụi nhỏ xíu cũng sẽ “nổi bần bật” trong mắt người xem nếu bạn chụp ảnh sắc nét, và trong nhiếp ảnh trang sức, sản phẩm càng sáng bóng thì càng tốt!

2. Không đồng đều

Mâu thuẫn không khi nào là điều tốt, ngay cả với những bức hình trang sức. Khi những tấm ảnh thay đổi quá nhiều so với những tấm hình chụp sản phẩm khác của bạn, sự thiếu tính đồng nhất khiến khách hàng bối rối và sao nhãng, làm giảm vẻ chuyên nghiệp của website và việc làm ăn của bạn. Thay vì crop và chỉnh sửa kích cỡ của từng bức ảnh cho khác nhau hãy thử nghiệm những phối cảnh mới lạ, bạn nên tạo ra một “template” chung để đảm bảo rằng mọi bức hình được chụp và edit cùng một cách.
Ví dụ về crop/ chỉnh sửa kích cỡ không đồng đều

3. Hình nền sống động

Cách tốt nhất để có được những tấm hình đẹp và thuần khiết để khách hàng của bạn có được trải nghiệm mua sắm liền mạch là chụp ảnh sản phẩm của bạn với nền trắng. Những màu nền nhẹ nhàng như trắng và xám sẽ tạo cho trang sức một vẻ đẹp trường tồn và tránh những sự đánh lạc hướng không cần thiết có thể được tạo ra bởi phông nền có họa tiết. Như đã nhắc đến lúc trước, bạn phải chọn 1 style và sử dụng nó trong suốt những bức ảnh chụp sản phẩm của mình.

4. Những phụ kiện không cần thiết

Tin tốt đây! Bạn sẽ không cần phải lo nghĩ về xếp đặt vật trang trí hay ma-nơ-canh hay “người mẫu sống” cho những bức ảnh chụp trang sức, vì chúng thường làm sao lãng khách hàng khỏi sản phẩm và phá hỏng vẻ chuyên nghiệp và “sạch đẹp” mà bạn nên có trong những bức ảnh của mình. Thật ra thì tốt nhất bạn không nên treo trang sức lên bất cứ chỗ nào, mà chỉ cần đặt nó lên một nền trắng là được.

Giữ mọi thứ trong khung hình đơn giản và sạch để trang sức của bạn thật sự tỏa sáng. Trong trường hợp này ma-nơ-canh chỉ là vật làm phân tâm, vì nó làm giảm khả năng của người xem để nhìn thấy toàn bộ chiếc vòng. Màu nền nhẹ nhàng như trắng và xám sẽ tạo nên một vẻ đẹp vĩnh cửu và loại bỏ những điều gây sao lãng

5. Cân bằng trắng không phù hợp

Hai tấm hình này không có nền “sạch” hay cân bằng trắng phù hợp

Tin hay không tùy bạn, nhưng 2 hình trên thể hiện cùng một chiếc vòng cổ, nhưng với những độ sáng khác nhau. Kim loại trong hình bên trái ánh lên màu vàng, trong khi bên phải lại có dải màu khác với xanh nước biển là chủ đạo. Nếu người chụp chọn được cân bằng trắng thích hợp cho từng hình, màu sắc của chúng đã giống nhau. Bạn có thể tự chỉnh cân bằng trắng, nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ cần đặt máy ảnh ở chế độ “tự động” cân bằng trắng; điều này sẽ cho phép máy ảnh của bạn nhận diện được kiểu nguồn sáng (ánh sáng tự nhiên, bóng đèn, flash,…) và thể hiện những màu sắc đó càng gần với đời thực.

Menu cân bằng trắng trong máy bạn thường trông như thế này

6. Phản xạ

Phản xạ

Không phản xạ

Hãy dũng cảm đối mặt với điều này – trang sức thì bóng bẩy, và mặc dù sự lấp lánh thật đẹp nhưng sự phản chiếu lại thấu kính và những điểm sáng trắng ánh lên trong ảnh trang sức của bạn thì không. Hãy thật cẩn thận để không tạo ra chúng khi chụp ảnh sản phẩm. Nếu bạn gặp rắc rối khi chụp, hãy thử thay đổi vị trí của trang sức, hay của bạn, so với nguồn sáng. Có thể bạn sẽ cần phóng to lên để đảm bảo rằng bức hình không có sự phản xạ nào.

7. Tiêu điểm mềm

Giữ mọi thứ trong tiêu điểm bằng cách chụp với khẩu độ f/11 hay lớn hơn. Để thu hút được sự quan tâm của khách hàng, những bức hình của bạn cần phải sắc nét và dứt khoát nhất có thể. Tiêu điểm càng “lỏng” hay mềm, thì khách hàng càng khó nhìn thấy sản phẩm của bạn, như trong hình dưới đây.

Khẩu độ thấp (f/1.8, f/2,…)

Khẩu độ cao (f/9, f/11,…)

Như bạn có thể thấy, hình bên trên có độ sâu trường ảnh ngắn và tiêu điểm “rơi” khá nhanh, khi sản phẩm càng cách xa máy ảnh. Hình bên dưới giữ được toàn thể sản phẩm trong tiêu điểm khá sắc nét, ngay cả những phần xa máy ảnh nhất. Tiêu điểm mềm có thể rất nghệ thuật, nhưng nó có thể gây hiệu quả trái ngược vì mắt người vẫn thích độ sắc nét nhất.

8. Ánh sáng đối lập

Ánh sáng tản

Ánh sáng mạnh

Ánh sáng mạnh là một sai lầm lớn trong nhiếp ảnh trong sức. Ánh sáng mạnh “đối lập”, trực tiếp nổi tiếng là phô bày những khiếm khuyết trong sản phẩm, tạo nên những cái bóng xấu xí, ánh phản chiếu không tránh được, và nhiều điều phiền toái khác không thể sửa chữa được. Thay vì chụp ảnh với ánh sáng mạnh, hãy chụp ảnh trang sức trong ánh sáng mềm và tự nhiên của ánh mặt trời chiếu từ cửa sổ hay của đèn studio. Ngoài ra, như một lời chú giải bên lề, chúng tôi gợi ý rằng bạn nên làm quen với chế độ thủ công trong máy ảnh của bạn, để bạn có thể điều chỉnh được lượng ánh sáng trong ảnh. 

9. Cắt xén và chỉnh kích cỡ không phù hợp

Bạn có nhớ chúng ta đã nhắc đến sự thiếu nhất quán? Một trong những điều quan trọng nhất là bạn chỉnh sửa và căn chỉnh kích thước các bức ảnh trang sức cùng một cách. Việc cắt xén quá nhiều và sử dụng các kích cỡ khác nhau (khác với chụp nhiều góc độ) sẽ chỉ khiến khách hàng thêm bối rối và giảm tính chuyên nghiệp của trang web và lời chào hàng của bạn.Hãy phát triển một template để bạn chỉnh sửa hình ảnh một cách chính xác. Rất nhiều kênh online đòi hỏi một số chuẩn mực website nhất định nên bạn cần tìm tìm ra phương pháp khiến các bức ảnh của bạn trông đẹp nhất có thể.

Hãy thử thay đổi vị trí của trang sức, hay của chính bạn, trước nguồn sáng nếu có sự phản

10. Ít góc cạnh

Đây đều là những góc chụp đẹp và ấn tượng!

Như đã nhắc đến từ lúc trước, khách hàng của bạn muốn được nhìn thấy sản phẩm từ mọi góc, như thể chính tay họ đang kiểm tra chúng khi đang đứng trước cửa hàng. Thế nên, bạn càng thể hiện được nhiều góc cạnh của sản phẩm thì càng tốt. Chúng tôi khuyên rằng bạn nên chụp ít nhất một bức ảnh chính diện, một bức chụp góc từ phía trước, một bức close-up chi tiết và một bức nhìn từ trên xuống, như trong ảnh phía trên. Có rất nhiều góc mà các bạn có thể thử nghiệm – nhưng hãy nhớ là phải nhất quán!

Hãy luôn ghi nhớ những nguyên tắc này khi bạn chụp ảnh trang sức, và chúng sẽ giúp bạn tăng vẻ chuyên nghiệp của website. Hãy liên hệ với picture.vn nếu bạn có thắc mắc nhé.

Related Posts

Gọi tư vấn viên
Bản đồ